วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วันพุธ ที่  29 มกราคม 2557
เวลาเข้าสอน 08:00น. เวลาเรียน 08:30น. เวลาเลิกเรียน 12:20 น.

              วันนี้ครูให้แบ่งกลุ่มเขียนแผนเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ กลุ่มของดิฉันได้คิดกิจกรรมเขียนแผนดังนี้
- อนุบาล  1 กิจกรรม จังหวะพาเพลิน
- อนุบาล  2 กิจกรรม เวลาหรรษา
- อนุบาล  3 กิจกรรม รูปทรงแสนสนุก


       กลุ่มของดิฉันช่วยกันเขียนกิจกรรม













  จากนั้น..เมื่อเขียนแผนเสร็จก็ออกไปนำเสนอ























**พอเขียนแผนจัดประสบการณ์เสร็จทุกกลุ่มอาจารย์ก็ให้ในกลุ่มเลือกเแผนที่ทุกคนในกลุ่มคิดว่าดีที่สุดแล้วออกมานำเสนอหน้าห้องเรียน เพื่อเป็นการแบ่งปันความรู้ร่วมกัน

ประโยชน์ที่ได้รับที่ได้รับจากการเรียนในวันนี้และการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

1.สามารถนำไปใช้สอนเด็กในชีวิตจริงเมื่อเราออกไปฝึกสอนได้เป็นอย่างดี

2.ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าแผนการจัดประสบการณ์วิชาคณิตศาสตร์ต้องเขียนแบบไหนและมีเนื่อหาประเด็นแบบไหน โดยที่ทำให้

เด็กไม่รู้สึกเบื่อ

3.ทำให้เราได้รู้ว่าสาระแต่ละสาระของเด็กแต่ละช่วงวัยมีความยากง่ายแตกต่างกันอย่างไร

4.เราสามารถแผนการจัดประสบการณ์ไปเขียนบูรณาการเพิ่มเติมกับวิชาอื่นๆที่เด็กควรจะเรียนรู้ได้

5.ทำให้เราได้พัฒนาความสามารถในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์และการสอนเด็กในครั้งต่อๆไป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น